ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก:ทองแดงปิดบวก 0.2% เหตุข้อมูลภาคการผลิตจีนสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 3, 2015 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (2 มี.ค.) เพราะได้รับแรงหนุนจากข้อมูลภาคการผลิตจีนสดใส ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ว่าอุปสงค์ทองแดงของจีน ซึ่งประเทศที่ความต้องการสูงสุดในโลก จะปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 0.6 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 2.6975 ดอลลาร์/ปอนด์ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์

สัญญาทองแดงปรับตัวสูงขึ้น จากกระแสคาดการณ์ว่าความต้องการทองแดงจีนจะปรับตัวขึ้น หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) และสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 53.9 ในเดือนก.พ. จากระดับ 53.7 ในเดือนม.ค.

ขณะเดียวกัน เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นแตะ 50.7 จาก 49.7 ในเดือนม.ค. และปรับตัวขึ้นเมื่อเทียบกับการประเมินเบื้องต้นที่ 50.1

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับอานิสงส์จากการที่ธนาคารกลางจีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะ 1 ปี ลง 0.25% สู่ระดับ 5.35% และอัตราดอกเบี้ยเงินฝากระยะ 1 ปี ลง 0.25% สู่ระดับ 2.50% โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจที่อยู่ในภาวะชะลอตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ