ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่ากดทองแดงปิดลบ 0.3%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 2, 2015 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (1 มิ.ย.) โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. ปรับตัวลง 0.8 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 2.7200 ดอลลาร์/ปอนด์

ตลาดทองแดงนิวยอร์กเริ่มต้นการซื้อขายในแดนบวกเมื่อคืนนี้ ภายหลังสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 50.2 จากเดือนเม.ย.ที่ระดับ 50.1 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมในภาคการผลิตยังคงมีการขยายตัว

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองแดงปรับตัวลงและปิดในแดนลบ โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆเมื่อคืนนี้ หลังจากข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของสหรัฐได้ช่วยหนุนคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนพ.ค.ขยายตัวแตะ 52.8 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.และสูงกว่าคาดการณ์ของตลาด หลังจากแตะระดับ 51.5 ในเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ ทองแดงซื้อขายเป็นเงินสกุลดอลลาร์ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ส่งผลให้ทองแดงมีราคาสูงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ