ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ หลังเยอรมนีเผยยอดสั่งซื้อภาคการผลิตซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 7, 2015 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ต.ค.) หลังจากมีรายงานว่า ยอดสั่งซื้อภาคการผลิตของเยอรมนีปรับตัวลงในเดือนส.ค. อย่างไรก็ตาม สัญญาทองแดงขยับลงเพียงเล็กน้อย เพราะตลาดได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดขยับลง 0.05 เซนต์ สู่ระดับ 2.3550 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองแดงปิดตลาดปรับตัวลง หลังจากกระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมนีเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อภาคการผลิตในเดือนส.ค.ปรับตัวลง 1.8% เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่ายอดสั่งซื้อเดือนส.ค.จะเพิ่มขึ้น 0.3% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในจีนและในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจเยอรมนี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเทขายสัญญาทองคำเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน โดยจีนเป็นประเทศที่ใช้ทองคำในสัดส่วนสูงถึง 40% ของปริมาณการใช้ทองคำทั่วโลก แต่ข้อมูลเมื่อไม่นานมานี้ระบุว่า กิจกรรมในภาคการผลิตและอุตสาหกรรมก่อสร้างของจีนชะลอตัวลง ซึ่งทำให้เทรดเดอร์กังวลว่า เศรษฐกิจที่ซบเซาของจีนอาจทำให้ความต้องการซื้อทองแดงของจีนลดน้อยลงด้วย

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำขยับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ช่วยให้สัญญาทองแดงซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ