"บีเอชพี บิลลิตัน" คงเป้าหมายการผลิตปี 2559 ที่ 247 ล้านตัน หลังยอดผลิตแร่เหล็กเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 21, 2015 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีเอชพี บิลลิตัน ผู้ผลิตแร่เหล็กรายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทจะยังคงเป้าหมายการผลิตปี 2559 ที่ 247 ล้านตัน หลังปรับเพิ่มการผลิตสินแร่เหล็กที่เหมืองต่างๆ ในเขตพิลบาราขึ้น 2% สำหรับไตรมาสเดือนก.ย.

ในช่วงระยะเวลา 3 เดือนจนถึงวันที่ 30 ก.ย. บีเอชพีผลิตสินแร่เหล็กได้ 61.315 ล้านตัน จากสิทธิในการทำเหมือง (Mining Interests) ในเวสเทิร์น ออสเตรเลียน ซึ่งเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบรายไตรมาสในปีก่อนหน้านี้ ขณะที่ยอดขายของบริษัทยังคงใกล้เคียงกับปริมาณการผลิต

นายแอนดูรว์ แมคเคนซี ประธานบีเอชพีกล่าวว่า "บีเอชพี บิลลิตันยังคงดำเนินงานต่อไป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการผลิตและต้นทุนค่าใช้จ่ายสำหรับทั้งปี หลังความสามารถในการดำเนินงานของบริษัทมีความแข็งแกร่งในไตรมาสนี้"

บีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองแร่เหล็กยักษ์ใหญ่ที่มีสัดส่วนการผลิตเป็นอันดับ 3 ของโลก ได้ปรับเพิ่มการผลิตอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับริโอ ทินโต และ Vale จากบราซิลซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่ง ขณะที่อุปทานสินแร่เหล็กทั่วโลกกำลังล้นตลาด และบีบให้ต้นทุนของผู้ผลิตปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้ ราคาสินแร่เหล็กร่วงลงจากระดับสูงสุดที่เกือบ 200 ดอลลาร์สหรัฐ/ตันในปี 2554 สู่ระดับที่คาดว่าจะอยู่ต่ำกว่า 50 ดอลลาร์สหรัฐภายในระยะเวลา 2 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ