ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: เงินดอลล์อ่อน หนุนทองแดงปิดบวกเล็กน้อย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 22, 2016 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (21 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลเยน หลังจากนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ปฏิเสธที่จะใช้นโยบาย "helicopter money" หรือการอัดฉีดเม็ดเงินจำนวนมากเข้าสู่ระบบการเงิน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ปรับตัวขึ้น 0.45 เซนต์ ปิดที่ 2.2585 ดอลลาร์/ปอนด์

ตลาดทองแดงนิวยอร์กได้รับแรงกดดัน หลังสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน โดยการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐช่วยหนุนสัญญาทองแดงดีดตัวขึ้น เนื่องจากเมื่อดอลลาร์อ่อนค่าลงจะทำให้สัญญาทองแดงซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่นๆ ส่งผลให้ความต้องการทองแดงเพิ่มขึ้นตาม

นอกจากนี้ สหรัฐยังเป็นประเทศที่มีการใช้ทองแดงมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ดังนั้นตลาดจึงจับตามองข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐเป็นพิเศษเพื่อประเมินทิศทางการลงทุนต่อไป

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนั้น กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน โดยลดลง 1,000 ราย สู่ระดับ 253,000 รายในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 16 ก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

ขณะที่สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนมิ.ย.พุ่งสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 9 ปี โดยได้แรงหนุนจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนองที่อยู่ในระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2013


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ