ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 0.8% รับข้อมูลอสังหาฯสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 28, 2016 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (27 ต.ค.) หลังสหรัฐรายงานตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์ดีดตัวขึ้น โดยตัวเลขภาคอสังหาฯนั้นมีอิทธิพลในตลาดทองแดง เนื่องจากทองแดงเป็นที่นิยมใช้ในวงการก่อสร้าง

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 1.8 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 2.1635 ดอลลาร์/ออนซ์

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ดีดตัวขึ้น 1.5% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 110 และเพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบรายปี โดยดัชนียังคงอยู่สูงกว่า 100 ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัว

อย่างไรก็ดี ตลาดทองแดงได้รับแรงหนุนไม่มากนัก เนื่องจากได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ลดลง 0.1% ในเดือนก.ย. ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% เนื่องจากความต้องการซื้อคอมพิวเตอร์, สินค้าอิเลกทรอนิกส์ และอุปกรณ์ด้านการขนส่ง ปรับตัวลดลง โดยทองแดงเป็นที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 1-2 พ.ย.นี้ เพื่อดูว่าคณะกรรมการเฟดจะส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.หรือไม่ นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามดูตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2559 ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ