ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 1.4% ตามทิศทางตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 22, 2017 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (21 ก.พ.) ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มค้าปลีก รวมถึงกระแสคาดการณ์ที่ว่า มาตรการปรับลดอัตราภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายผู้บริโภค

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 3.85 เซนต์ หรือ 1.4% ปิดที่ระดับ 2.7455 ดอลลาร์/ปอนด์

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างเชื่อมั่นว่า มาตรการปรับลดอัตราภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐให้ปรับตัวดีขึ้น โดยสื่อคาดการณ์ว่า นายทรัมป์จะออกมาเปิดเผยรายละเอียดของนโยบายดังกล่าวในการกล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในวันที่ 28 ก.พ.นี้

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดขายบ้านมือสองเดือนม.ค., รายงานการประชุมประจำวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ.ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC), ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนม.ค.จากเฟดชิคาโก, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และยอดขายบ้านใหม่เดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ