ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงร่วง 3.2% รับวิตกความไม่แน่นอนนโยบาย "ทรัมป์"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 24, 2017 08:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (23 ก.พ.) หลังนักลงทุนเกิดความวิตกว่า รัฐบาลสหรัฐภายใต้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเต็มศักยภาพตามคำมั่นที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้ได้อย่างไร

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 8.7 เซนต์ หรือ 3.2% ปิดที่ระดับ 2.6590 ดอลลาร์/ปอนด์

นักวิเคราะห์มองว่า ที่ผ่านมานั้น นโยบายปฏิรูประบบภาษีและการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีทรัมป์แทบจะไร้ความคืบหน้า ซึ่งก่อให้เกิดความวิตกกังวลขึ้นในตลาด

นอกจากนี้ ตลาดทองแดงยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลแรงงานที่อ่อนแอของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว โดยปรับตัวขึ้น 6,000 ราย สู่ระดับ 244,000 ราย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 241,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และยอดขายบ้านใหม่เดือนม.ค. เพื่อประเมินทิศทางการลงทุนต่อไป

ทั้งนี้ สหรัฐเป็นประเทศที่มีการใช้ทองแดงมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ขณะที่ทองแดงเป็นที่นิยมใช้ในวงการก่อสร้างและอิเล็กทรอนิกส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ