ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 0.5% รับดอลล์อ่อน,ข้อมูลศก.สหรัฐสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 20, 2017 06:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (17 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณว่าจะไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงการผลิตภาคอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัว 6 เดือนติดต่อกัน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 2.692 ดอลลาร์/ปอนด์ และตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวขึ้นทั้งสิ้น 3.7%

สัญญาทองแดงนิวยอร์กปิดบวกติดต่อกัน 5 วันทำการ โดยได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ หลังจากเฟดได้ส่งสัญญาณภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินครั้งล่าสุด ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในปีนี้อย่างค่อยเป็นค่อยไป

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐอยู่ที่ระดับ 97.6 ในเดือนมี.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 97.0 และสูงกว่าระดับ 96.3 ของเดือนก.พ.

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นอยู่ใกล้เคียงระดับ 98.5 ที่ทำไว้ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2004

ส่วนการผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.5% เช่นกันในเดือนม.ค.เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของภาคเหมืองแร่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ