ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 0.1% รับความหวังรัฐสภาสหรัฐผ่านกม.ปฏิรูปภาษีทันปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 8, 2017 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (7 ธ.ค.) โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความคาดหวังที่ว่า สภาคองเกรสจะสามารถผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีเพื่อให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามรับรองเป็นกฎหมายภายในปีนี้

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 0.3 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 2.9645 ดอลลาร์/ปอนด์

ตลาดทองแดงได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดหวังที่ว่า วุฒิสภาสหรัฐและสภาผู้แทนราษฎรจะสามารถรวมร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีให้เป็นร่างเดียวกัน และให้การอนุมัติภายในปีนี้

นอกจากนี้ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐซึ่งระบุว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันในสัปดาห์ที่แล้ว โดยลดลง 2,000 ราย สู่ระดับ 236,000 ราย

ข้อมูลดังกล่าวมีการเปิดเผยก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนพ.ย.ในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนพ.ย.จะเพิ่มขึ้น 188,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนพ.ย.จะขยับขึ้นสู่ระดับ 4.2% จากเดือนต.ค. ที่ระดับ 4.1%

อย่างไรก็ดี ราคาทองแดงปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากยังพอได้รับปัจจัยกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐอันเป็นผลจากข่าวเดียวกัน โดยการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐถือเป็นปัจจัยลบสำหรับทองแดง เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองแดงมีมูลค่าที่ไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ