ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดร่วง 1% เหตุนลท.ชะลอซื้อขาย,ข้อมูลศก.สหรัฐซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 8, 2018 06:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อวันศุกร์ (5 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนจีนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดในเทศกาลตรุษจีน นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐยังเป็นสาเหตุหนึ่งที่ฉุดสัญญาทองแดงปิดตลาดอ่อนแรงลง

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 3.35 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 3.23 ดอลลาร์/ปอนด์ และตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวลงทั้งสิ้น 2.2%

สัญญาทองแดงปิดตลาดปรับตัวลง เนื่องจากลงทุนจีนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐยังสร้างแรงกดดันต่อภาวะการซื้อขายในตลาดทองแดง โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนธ.ค. โดยปรับตัวขึ้น 148,000 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 190,000 ตำแหน่ง

ทางด้านสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ได้เปิดเผยผลสำรวจซึ่งบ่งชี้ว่า ดัชนีภาคบริการของ ISM ปรับตัวลงสู่ระดับ 55.9 ในเดือนธ.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 57.6

นักลงทุนจับตาสถานการณ์ที่เหมืองทองแดงโลมัส บายาส ซึ่งเป็นเหมืองของบริษัทเกลนคอร์ในประเทศชิลี หลังจากสหภาพแรงงานของเหมืองดังกล่าวได้ปฏิเสธข้อเสนอของทางบริษัท และเตรียมเข้าเจรจากับตัวแทนของรัฐบาลในประเด็นค่าแรง เพื่อหลีกเลี่ยงการผละงานประท้วง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ