ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTดอลลาร์อ่อนหนุนสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 7, 2013 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวในทิศทางแตกต่างกัน โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น เนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่า

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 3.75 หรือ 0.88 ปิดที่ 4.2125 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.42 ปิดที่ 6. 5325 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 0.38% ปิดที่ 12.55 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดปิดร่วงต่ำสุดในรอบ 38 เดือนเมื่อคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์อาวุโสจากศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนเชื่อว่า จีนจะนำเข้าข้าวโพดไม่ถึง 5 ล้านตัน ซึ่งอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ฉุดตลาดลง นอกจากนี้ กระแสคาดการณ์ว่าการส่งออกข้าวสาลีสหรัฐจะปรับตัวลงกระตุ้นให้เกิดแรงเทขายเพิ่มขึ้น ขณะที่การอ่อนแรงของตลาดข้าวโพดและแรงซื้อสัญญาข้าวสาลีล็อตใหม่ที่เป็นไปอย่างซบเซาทำให้เกิดกระแสการระบายโพสิชั่นเพิ่มขึ้นก่อนการเปิดเผยรายงานภาวะอุปสงค์อุปทานโดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA)

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ แรงจูงใจถือโพสิชั่นเสี่ยงจากปัจจัยนอกตลาด และมุมมองว่าตลาดถั่วเหลืองได้รับแรงซื้อสูงเกินเล็กน้อย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ