ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดไร้ทิศทางในวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 26, 2014 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และปิดแบบไร้ทิศทางในวันนี้ โดยผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง น้ำตาล และธัญพืชขยับลง ขณะที่น้ำมันบริโภคและฝ้ายดีดตัวขึ้น

ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลง โดยสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ย. ขยับลง 0.18% ปิดที่ 3,379 หยวน/ตัน และสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง 0.46% ปิดที่ 4,323 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า อุปทานถั่วเหลืองล้นตลาดในตลาดภายในประเทศมีแนวโน้มสร้างแรงกดดันต่อผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองตลาดต้าเหลียนในช่วงหลายเดือนหลังจากนี้ โดยปัจจุบัน อุปสงค์กากถั่วเหลืองจากฟาร์มเลี้ยงสัตว์ซบเซาลง และสต็อกถั่วเหลืองที่ท่าเรือภายในประเทศกำลังเพิ่มสูงขึ้น

สัญญาน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนดีดตัวขึ้น นำโดยสัญญาน้ำมันปาล์ม สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนก.ย.พุ่งขึ้น 1.34% ปิดที่ 6,196 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดบวก 0.9% ที่ 6,922 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลบ โดยสัญญาส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวลง 0.19% ปิดที่ 4,614 หยวน/ตัน

ขณะนี้สต็อกน้ำตาลยังคงอยู่ในระดับสูง ท่ามกลางอุปสงค์ซบเซาในตลาด ทั้งนี้ ปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานที่อ่อนแอนั้นไม่มีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงในระยะสั้น และคาดว่าจะฉุดราคาน้ำตาลเจิ้งโจวลง

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจว ขยับขึ้น 0.43% ปิดที่ 18,700 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,411 หยวน/ตัน ลดลง 3 หยวน/ตัน จากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ