ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปรับตัวขึ้นจากวิตกสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 18, 2014 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลดลง ขณะที่ข้าวสาลีเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.60% ปิดที่ 5.005 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 3.75 เซนต์ หรือ 0.54% ปิดที่ 6.99 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 6.5 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 15.0225 ดอลลาร์/บุชเชล

การทะยานขึ้นในช่วงท้ายตลาดของสัญญาถั่วเหลืองได้ช่วยลดช่วงติดลบ และเน้นย้ำความเชื่อที่ว่าเทรดเดอร์ยังไม่ต้องการเทขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงก่อนวันหยุดยาวเป็นเวลา 3 วันในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่เทรดเดอร์ได้ปรับตัวรับรายงานที่แสดงให้เห็นถึงการยกเลิกคำสั่งซื้อจำนวนมากจากจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าเมล็ดพืชเพื่อสกัดน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก

ข้าวโพดอ่อนแรงลง แต่ก็ได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของตลาดข้าวสาลี ขณะที่เทรดเดอร์กล่าวว่า อุณหภูมิที่อบอ่นขึ้นและฝนที่ตกลงมาในภาคใต้และภาคตะวันออกของพื้นที่การเพาะปลูกของสหรัฐจะช่วยให้เมล็ดพืชเจริญงอกงามรวดเร็วขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์หน้า

ข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เพราะได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อชดเชยทางเทคนิคและความวิตกที่ว่าสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงที่ผ่านมาได้สร้างความเสียหายให้กับผลผลิตในเขตที่ราบของสหรัฐ รวมไปถึงความกังวลที่ว่าการส่งออกของยูเครนอาจจะสะดุดลงอันเนื่องมาจากความตึงเครียดทางการเมือง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ