ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดไร้ทิศทางวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 15, 2014 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดขึ้นลงแตกต่างกันในวันนี้ โดยผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลือง น้ำตาล และธัญพืชยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะที่น้ำมันพืช และฝ้ายปรับตัวลดลงต่อเนื่อง

หลังจากสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT ฟื้นตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดต้าเหลียน (DCE) ปรับตัวขึ้น 0.49% ปิดที่ระดับ 3,492 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมปรับตัวขึ้น 0.42% ปิดที่ระดับ 4,333 หยวน/ตัน

การคาดการณ์สภาพอากาศสำหรับการเพาะปลูกในสหรัฐอเมริกาดูจะเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนในช่วงต่อไป

ขณะที่พยากรณ์อากาศในภาคกลางของสหรัฐอยู่ในภาวะที่เอื้ออำนวยและตลาดสปอตปรับตัวอ่อนแรง ท่ามกลางอุปทานข้าวโพดและถั่วเหลืองของสหรัฐจำนวนมากนั้น นักวิเคราะห์จึงไม่แน่ใจว่าตลาดธัญพืชจะมีการดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องหรือไม่

สัญญาน้ำมันพืชส่งมอบเดือนกันยายนที่ตลาดต้าเหลียนปรับลดลงต่อเนื่อง โดยน้ำมันปาล์มขยับลง 0.11% ปิดที่ระดับ 5,586 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปรับลดลง 0.7% ปิดที่ระดับ 6,260 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจว (ZCE) ปรับตัวขึ้นแต่ยังคงมีการซื้อขายอยู่ในกรอบแคบๆ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานที่อ่อนแรง โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมปรับตัวขึ้น 0.19% ปิดที่ระดับ 4,798 หยวน/ตัน

สัญญาฝ้ายที่ตลาดเจิ้งโจวส่งมอบเดือนมกราคม 2558 ปรับตัวลดลง 0.66% ปิดที่ระดับ 14,225 หยวน/ตัน ขณะที่ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 3128B ซึ่งเป็นมาตรชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ปรับตัวลดลง 5 หยวน/ตัน จากเมื่อวานนี้ แตะที่ระดับ 17,265 หยวน/ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ