ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดร่วง หลังข่าวเครื่องบินตกไม่กระทบตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 21, 2014 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (18 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลง โดยสัญญาข้าวสาลีร่วงลงหนักสุด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 8.75 เซนต์ หรือ 2.26% ปิดที่ 3.785 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 18.5 เซนต์ หรือ 3.36% ปิดที่ 5.3225 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 8.75 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 10.8525 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดร่วงลง หลังการซื้อขายธัญพืชในเขตทะเลดำไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียถูกยิงตก ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ตลาดร่วงลงทั้งกระดานหลังจากที่เพิ่มขึ้นก่อนหน้านี้อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางภูมิศาสตร์

เดอะ โกลบอล ฟอร์แคสท์ ซิสเท็ม คาดว่าคลื่นความร้อนจะไม่แผ่ปกคลุมภาคกลางของสหรัฐสหรัฐนานไปจนถึงวันที่ 3 ส.ค. และตลอดทั้งเขตมิดเวสต์จะมีระดับความชื้นที่ดีขึ้นในช่วงอีก 1 สัปดาห์หรือครึ่งเดือนถัดไป ซึ่งจะเอื้ออำนวยต่อการเติบโตของถั่วเหลือง

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การบรรลุข้อตกลงสว็อปค่าเงินระหว่างจีนและอาร์เจนตินาเมื่อเร็วๆนี้จะไม่ส่งผลให้ทุนสำรองของธนาคารกลางอาร์เจนตินามีมูลค่าลดลง ซึ่งจะช่วยลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อของเกษตรกรอาร์เจนตินาและกระตุ้นให้เกษตรกรนำถั่วเหลืองจากสต็อกออกมาขาย ซึ่งจะส่งผลให้ราคาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ