China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 25 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 25, 2014 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนเพิ่งประกาศใช้นโยบายพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมเสื้อผ้า และสิ่งทอ ซึ่งรวมถึงการจัดตั้งเงินทุนพิเศษประมาณ 2 หมื่นล้านหยวนเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ โดยนักวิเคราะห์มองว่า อุตสาหกรรมดังกล่าวของเขตปกครองซินเจียงจะได้รับผลประโยชน์จากนโยบายสนับสนุนอย่างค่อยเป็นค่อยไป

แผนพัฒนาระหว่างปี 2557-2566 ของเขตซินเจียง อุยกูร์ ประเมินว่า อุตสาหกรรมเสื้อผ้า และสิ่งทอจะสร้างผลผลิตโดยรวมมูลค่า 2.125 แสนล้านหยวน และจะมีพนักงานจำนวน 1 ล้านตำแหน่งภายในปี 2563

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า จีนจะออกนโยบายสนับสนุนเขตต้าเหลียน จินผู่ นิว แอเรีย (Dalian Jinpu New area) เพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดตัวเขตพัฒนานวัตกรรม อุตสาหกรรม และการเงินแห่งใหม่นี้

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนจะสนับสนุนให้เขตจินผู่นำร่องการส่งมอบสัญญาล่วงหน้าแบบค้ำประกัน โดยตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนได้เริ่มดำเนินโครงการส่งมอบสินค้าแบบดังกล่าวสำหรับสัญญาผลิตภัณฑ์พลาสติก LLDPE เมื่อเดือนเม.ย. ปีนี้

NDRC ระบุว่า เขตจินผู่ นิว แอเรีย จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาการค้าแบบค้ำประกัน และการค้าทางทะเลผ่านท่าเรือต้าเย่าหวาน และยกระดับการขนส่งสินค้าทางเรือในระดับสากลเพื่อดึงดูดการค้าระหว่างท่าเรือ และธุรกิจโลจิสติกส์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ