China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2014 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเร็วๆนี้ ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน (DCE) และสมาคมหลักทรัพย์จีนได้ร่วมอภิปรายในงานสัมมนาเกี่ยวกับการส่งเสริมให้บริษัทหลักทรัพย์พัฒนาธุรกิจการแบบ OTC สำหรับตลาดสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์

ในปัจจุบัน DCE ได้จดทะเบียนและซื้อขายสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ 15 ชนิดทั้งในภาคเกษตรกรรม, เคมี, พลังงาน และสินแร่ ซึ่งกำลังมีบทบาทในตลาดต่างประเทศมากขึ้น

ทั้งนี้ ตลาด DCE จะยังคงสนับสนุนกลุ่มนักลงทุนสถาบันในการเข้าสู่ตลาดสัญญาล่วงหน้า ขณะเดียวกันก็จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างของนักลงทุนในตลาดล่วงหน้าให้มีความเหมาะสมเพื่อรองรับเศรษฐกิจและการบริหารจัดการความมั่งคั่งได้ดีขึ้น

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีน (NGOTC) เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนจะประมูลถั่วเหลือง 351,000 ตันจากคลังสำรองในวันนี้

จีนได้จำหน่ายถั่วเหลือง 54,945 ตัน หรือ 15.5% ของ 354,470 ตันจากคลังสำรองในการประมูลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต่ำกว่าอัตรา 16.92% ในการประมูลครั้งก่อนหน้าอยู่เล็กน้อย เมื่อเทียบจากปริมาณเสนอขายที่ใกล้เคียงกัน

รัฐบาลจีนวางแผนจำหน่ายถั่วเหลืองในคลังสำรองทั้งหมด 3 ล้านตันในปีนี้ ซึ่งปริมาณดังกล่าวสามารถใช้ผลิตน้ำมันถั่วเหลืองได้ถึง 500,000 ตัน และจะเป็นปัจจัยถ่วงสต็อกน้ำมันบริโภคเชิงพาณิชย์จำนวน 1 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ