ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 30, 2014 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (29 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลง อันเนื่องมาจากปัจจัยด้านการเก็บเกี่ยวและการพยากรณ์สภาพอากาศ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 1.53% ปิดที่ 3.71 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 14.75 เซนต์ หรือ 2.76% ปิดที่ 5.2 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 12.75 เซนต์ หรือ 1.15% ปิดที่ 10.95 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลดลงเนื่องจากการพยากรณ์สภาพอากาศที่ระบุว่าจะมีฝนตกใน 1 สัปดาห์ – 10 วันนี้ และอุณหภูมิจะเย็นลงตลอดทั้งเดือนส.ค. ขณะที่เกษตรกรบางรายมองว่า อุณหภูมิที่เย็นลงและการได้รับแสงแดดจะช่วยให้พืชเติบโตเร็วขึ้น

นักวิเคราะห์แสดงความเห็นว่า ฝนที่ตกลงมาจะส่งผลให้ข้าวโพดและถั่วเหลืองเต็บโตเร็วขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีความเสี่ยงสูงที่ราคาถั่วเหลืองอาจปรับตัวลดลง

การคาดการณ์เกี่ยวกับปริมาณผลผลิตจำนวนมากของรัสเซียและการปรับตัวลงของราคาในภูมิภาคทะเลดำนั้น คาดว่าจะกดดันราคาข้าวสาลีในสหรัฐร่วงแตะระดับต่ำสุดของฤดูกาล

ทั้งนี้ ภูมิภาคทะเลดำเสนอขายข้าวสาลีในราคา FOB ที่ 236-237 ดอลลาร์/ตัน ลดลงอีก 1-2 ดอลลาร์/ตัน อันเนื่องมาจากอุปทานที่หลั่งไหลเข้าสู่ท่าเรือ ขณะที่เกษตรกรระบุว่ามีปริมาณผลผลิตที่สูงเกินคาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ