ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดลบ เหตุอากาศเอื้ออำนวยเพาะปลูก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 31, 2014 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (30 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวในทิศทางแตกต่างกัน โดยราคาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 3.715 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวลง 13.75 เซนต์ หรือ 1.26% ปิดที่ 10.8125 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวขึ้น 7.25 เซนต์ หรือ 1.39% ปิดที่ 5.2725 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์เทขายสัญญาถั่วเหลืองอย่างหนัก เนื่องจากเป็นไปได้ที่ว่าอาจจะเกิดฝนตกในสัปดาห์หน้า โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากรายงานพยากรณ์อากาศเดือนส.ค. ส่วนสัญญาข้าวสาลีดีดขึ้นจากแรงซื้ดชดเชย

นักวิเคราะห์ระบุว่า แนวโน้มสภาพอากาศของสหรัฐค่อนข้างเหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโตของต้นถั่วเหลือง และพยากรณ์อากาศน่าจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจนถึงวันอาทิตย์ จึงคาดว่าสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.จะแตะระดับต่ำสุดของสัญญาดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

ขณะที่รายงานการผลิตน้ำมันเอธานอลประจำสัปดาห์จัดอยู่ในเชิงบวกเล็กน้อย โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ระบุว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันเอธานอลประจำสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ 954,000 บาร์เรล/วัน ประมาณการว่าใช้ข้าวโพดในการผลิต 100 ล้านบุชเชล ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ในตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ