ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวก จากความตึงเครียดในยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 7, 2014 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นทั้งกระดานจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนที่นำไปสู่การช้อนซื้อในตลาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ 1.91% ปิดที่ 3.7425 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 15.5 เซนต์ หรือ 2.81% ปิดที่ 5.68 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 14.25 เซนต์ หรือ 1.34% ปิดที่ 10.8 ดอลลาร์/บุชเชล

ราคาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการช้อนซื้อของเทรดเดอร์ในช่วงก่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเสริมกำลังทหารของรัสเซียที่บริเวณพรมแดนของยูเครนและความขัดแย้งที่ขยายตัวออกไปยังตลอดแนวพรมแดนของรัสเซีย

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ลงนามกฤษฎีกาสั่งห้ามหรือจำกัดการนำเข้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากบรรดาประเทศที่ใช้มาตรการคว่ำบาตรกับรัสเซีย โดยมีผลบังคับใช้ทันที และอาจมีการทบทวนในอนาคต

รายงานระบุว่า กฤษฎีกาดังกล่าวมีคำสั่งให้รัฐบาลรัสเซียรวบรวมรายชื่อและรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ที่จะต้องถูกแบนเป็นเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวส่งผลให้เทรดเดอร์วิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางของราคาสินค้าเกษตร พร้อมกับจับตาดูกระทรวงเกษตรสหรัฐซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันอังคารนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ