ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นในวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 27, 2014 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนยังคงปิดบวกในวันนี้ โดยถั่วเหลือง น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันเรพซีด และน้ำตาล ปรับตัวขึ้นมากกว่า 1%

ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากสต็อกที่ท่าเรือภายในประเทศลดจำนวนลง โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. พุ่งขึ้น 1.32% ปิดที่ 4,614 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดบวก 1.43% ที่ 6,092 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สต็อกถั่วเหลืองที่ท่าเรือร่วงลงอย่างมาก และคาดว่าจะลดลงอีกในระยะต่อไป

อย่างไรก็ดี อัตราการดำเนินงานของโรงงานแปรรูปถั่วเหลืองภายในประเทศหลายแห่งสูงขึ้น การผลิตน้ำมันถั่วเหลืองจึงเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะสร้างแรงกดดันต่อราคาน้ำมันปรุงอาหาร ท่ามกลางอุปสงค์การเพิ่มปริมาณสต้อกที่ต่ำกว่าคาดการณ์

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวดีดตัวขึ้น โดยสัญญาส่งมอบเดือนม.ค. ปิดบวก 1.49% ที่ 4,501 หยวน/ตัน

น้ำตาลที่ตลาดต้าเหลียนมีแนวโน้มมีเสถียรภาพ หลังปรับตัวลงติดต่อกันในช่วงหลายวันที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีมุมมองลบเกี่ยวกับยอดขายเดือนส.ค. และแรงกดดันเรื่องสต็อกสินค้าอาจสกัดการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำตาล

สัญญาฝ้ายเจิ้งโจวส่งมอบเดือนม.ค. 2558 ปรับตัวขึ้น 0.38% ปิดที่ 14,480 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติหรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 16,997 หยวน/ตัน ทรงตัวจากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ