ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลบวันนี้ นำโดยฝ้าย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 28, 2014 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวลดลงเกือบทั้งกระดานวันนี้ หลังจากที่ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อสองวันที่ผ่านมา นำโดยฝ้าย ซึ่งร่วงลงกว่า 2%

สัญญาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลงวันนี้ ตามการปรับตัวลงของสัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ปรับตัวลดลง 0.33% แตะ 4,586 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองปิดลบ 0.46% ที่ 3,045 หยวน/ตัน

สภาพอากาศที่คาดว่าจะเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกในสหรัฐ ยังคงเป็นปัจจัยถ่วงสัญญาถั่วเหลือง CBOT และผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองต้าเหลียนด้วยเช่นกัน

ด้านสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองต้าเหลียนปรับตัวลดลงเล็กน้อย โดยสัญญาส่งมอบเดือนม.ค.ปิดลบ 0.16% ที่ 6,076 หยวน/ตัน

หลังจากที่บรรดาโรงงานแปรรูปถั่วเหลืองจีนต่างเดินเครื่องผลิตเพิ่มขึ้นจนหนุนผลผลิตน้ำมันถั่วเหลืองให้สูงขึ้น จึงคาดว่าจะกดดันราคาน้ำมันปรุงอาหารลงต่อเนื่อง ท่ามกลางความต้องการเพิ่มปริมาณสต็อกที่ต่ำกว่าคาดการณ์

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลงวันนี้ โดยสัญญาส่งมอบเดือนม.ค.ปิดลบ 0.76% ที่ 4,465 หยวน/ตัน

ขณะนี้ตลาดยังคงมีมุมมองลบต่อข้อมูลยอดขายน้ำตาลเดือนส.ค. อีกทั้งมีความวิตกว่าแรงกดดันด้านปริมาณสต็อกจะสกัดการปรับตัวขาขึ้นของราคาน้ำตาล

สัญญาฝ้ายเจิ้งโจวส่งมอบเดือนม.ค. 2558 ปรับตัวลดลง 2.13% ปิดที่ 14,265 หยวน/ตัน หลังจากที่สมาคมฝ้ายจีนประกาศเพิ่มคาดการณ์พื้นที่เพาะปลูกฝ้ายประจำปีนี้ ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติหรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 16,995 หยวน/ตัน ลดลง 2 หยวน/ตัน จากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ