ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญญพืชปิดบวก จากวิตกสถานการณ์ยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 29, 2014 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งกระดาน ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในยูเครนและอุปสงค์ที่ตึงตัวในตลาดสปอต

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 4.25 เซนต์ หรือ 1.16% ปิดที่ 3.6925 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 9.5 เซนต์ หรือ 1.69% ปิดที่ 5.7175 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.49% ปิดที่ 10.2875 ดอลลาร์/บุชเชล

ข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 50 วัน ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าทหารรัสเซียได้เคลื่อนพลเข้าสู่ยูเครน ในขณะที่ราคาเสนอขายธัญพืชจากภูมิภาคทะเลดำยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อน แต่เทรดเดอร์มองว่า ธัญพืชของรัสเซียได้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว

สัญญาถั่วเหลืองดีดกลับมาเพิ่มขึ้นจากอุปทานที่ตึงตัวในเขตมิดเวสต์ ถึงแม้ว่าจะมีการเก็บเกี่ยวและระบายพืชล็อตใหม่ออกสู่ตลาดแล้วก็ตาม นักวิเคราะห์บางรายไม่มั่นใจว่า การปรับตัวขึ้นจะกระตุ้นการฟื้นตัวของพืชล็อตใหม่เนื่องจากจะมีการเก็บเกี่ยวตลอดทั้งเดือนก.ย.

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ในสัปดาห์สิ้นสุดวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สหรัฐส่งออกข้าวโพดล็อตใหม่จำนวน 27.4 ล้านบุชเชล ถั่วเหลืองล็อตใหม่ 47.4 ล้านบุชเชล และข้าวสาลี 14.8 ล้านบุชเชล อัตราการส่งออกอยู่ในแนวโน้มที่อาจจะบรรลุเป้าหมายของ USDA สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ