ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดผันผวนวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 29, 2014 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ และปิดผันผวนในวันนี้ โดยสัญญาถั่วเหลือง น้ำมันถั่วเหลือง ข้าว ข้าวสาลี และฝ้ายปรับตัวลดลง ขณะที่สัญญากากถั่วเหลือง น้ำมันปาล์ม และน้ำตาลปรับตัวขึ้น

หลังจากที่สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดต้าเหลียน (DCE) ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.43% ปิดที่ระดับ 3,058 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดลบ 0.22% ปิดที่ระดับ 4,583 หยวน/ตัน

ตลาดคาดการณ์ว่า การพยากรณ์สภาพอากาศที่ดีในเขตพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐจะทำให้สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT และผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลงไปอีก

กระทรวงพาณิชย์ของจีนเปิดเผยรายงานการคาดการณ์ล่าสุดว่า ปริมาณการนำเข้าถั่วเหลืองในเดือนสิงหาคมจะเพิ่มขึ้นแตะ 6.02 ล้านตัน ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 3.84 ล้านตันเป็นอย่างมาก เมื่อถั่วเหลืองนำเข้ามาถึงท่าเรือต้าเหลียนมีปริมาณเพิ่มขึ้น สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนจึงมีแนวโน้มที่ต้องเผชิญกับภาวะกดดันด้านราคา

สัญญาน้ำมันพืชในตลาดต้าเหลียนปิดผันผวน โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมขยับลง 0.1% ปิดที่ระดับ 6,058 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันปาล์มปรับตัวขึ้น 0.04% ปิดที่ระดับ 5,196 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจว (ZCE) ปรับตัวขึ้น 1.79% ปิดที่ระดับ 4,546 หยวน/ตัน

ตลาดยังคงไม่คาดหวังกับข้อมูลยอดขายในเดือนสิงหาคมเท่าใดนัก และวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านสินค้าในคลังทำให้ราคาน้ำตาลหยุดปรับตัวขึ้น

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคม 2558 ที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลง 0.91% ปิดที่ระดับ 14,225 หยวน/ตัน หลังจากที่สมาคมฝ้ายของจีนปรับเพิ่มคาดการณ์เกี่ยวกับพื้นที่เพาะปลูกฝ้ายในปีนี้ ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 3128B ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ปรับตัวลดลงจากเมื่อวาน 3 หยวน/ตัน ปิดที่ระดับ 16,992 หยวน/ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ