ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดปรับตัวไร้ทิศทาง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 3, 2014 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางแตกต่างกัน โดยข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลดลง ขณะที่ถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.27% ปิดที่ 3.6375 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 8.5 เซนต์ หรือ 1.51% ปิดที่ 5.55 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 7.75 เซนต์ หรือ 0.76% ปิดที่ 10.32 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงในช่วงก่อนการรายงานประมาณการอุปสงค์และอุปทานสินค้าเกษตรในตลาดโลกสำหรับเดือนก.ย. ส่วนถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังการพุ่งขึ้นของราคากากถั่วเหลือง นักวิเคราะห์เชื่อว่าการเก็บเกี่ยวในสหรัฐจะได้ผลผลิตจำนวนมาก

รายงานการส่งออกของสหรัฐในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 28 ส.ค.ระบุว่า ข้าวโพดมียอดส่งออกที่ 34.4 ล้านบุชเชล ถั่วเหลือง 1.4 ล้านบุชเชล และข้าวสาลี 28.4 ล้านบุชเชล โดยการส่งออกข้าวสาลีสูงกว่าการคาดการณ์ ขณะที่ยอดส่งออกข้าวโพดและถั่วเหลืองชะลอตัวลง

พยากรณ์อากาศคาดว่าเขตมิดเวสต์จะมีอุณหภูมิสลับกันทั้งร้อนและหนาวในช่วงอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า และไม่มีการบ่งชี้ว่าเกี่ยวกับผลกระทบต่อฤดูการเจริญเติบโตของพืช ขณะที่ปริมาณน้ำฝนที่ใกล้เคียงไปจนถึงสูงกว่าค่าเฉลี่ยจะส่งผลดีต่อการเติบโตของถั่วเหลืองในเขตมิดเวสต์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ