ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกจากความวิตกภาวะน้ำค้างแข็ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 8, 2014 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (5ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน นำโดยข้าวโพด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 9.5 เซนต์ หรือ 2.74% ปิดที่ 3.56 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.94% ปิดที่ 5.3525 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 18.25 เซนต์ หรือ 1.82% ปิดที่ 10.215 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดธัญพืชได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับภาวะน้ำค้างแข็งในภาคเหนือของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่าอุณภูมิในคืนวันอาทิตย์จะเป็นปัจจัยสำคัญต่อทิศทางการซื้อขาย

ในขณะเดียวกัน สหรัฐมียอดส่งออกธัญพืชในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 28 ส.ค.ต่ำกว่าการคาดการณ์ทั้ง 3 รายการ โดยยอดส่งออกข้าวโพดล็อตใหม่อยู่ที่ 20.7 ล้านบุชเชล ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอย่างมากหากต้องการให้สอดคล้องกับเป้าหมายของกระทรวงเกษตรสหรัฐ

การพยากรณ์สภาพอากาศบ่งชี้ว่า อุณหภูมิจะอบอุ่นขึ้นเล็กน้อยในทุกพื้นที่หลังจากวันที่ 15 ก.ย.ไปแล้ว แต่อย่างไรก็ดี รัฐนอร์ธดาโกตา มินเนสโซตา และบางพื้นที่ของรัฐวิสคอนซินอาจจะเกิดภาวะน้ำค้างแข็งในวันศุกร์และเช้าวันเสาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ