ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 15, 2014 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (12 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่ถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.73% ปิดที่ 3.385 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 7 เซนต์ หรือ 1.37% ปิดที่ 5.025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 3.75 เซนต์ หรือ 0.38% ปิดที่ 9.8525 ดอลลาร์/บุชเชล

ข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลดลงจากแรงเทขายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันก่อน ขณะที่ไม่มีวิตกเกี่ยวกับอุณหภูมิที่จะส่งผลกระทบต่อผลผลิต ส่วนถั่วเหลืองได้รับแรงหนุนจากเล็กน้อยก่อนการรายงานการแปรรูปถั่วเหลืองในวันนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สำนักงานบริการการเกษตรของสหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลประจำเดือนก.ย.ในวันอังคารนี้ ซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยบวกเล็กน้อยต่อสินค้าโภคภัณฑ์เกษตร

เทรดเดอร์คาดว่าอุณหภูมิจะยังหนาวเย็นผิดปกติไปจนถึงวันอาทิตย์ ส่วนการพยากรณ์อากาศแสดงให้เห็นว่าจะมีอุณหภูมิที่หนาวเย็นเฉพาะพื้นที่ราบสูงของเขตมิดเวสต์เท่านั้น และคาดว่าอุณหูมิจะอยู่ในระดับปกติตามฤดูกาลในช่วงครึ่งหลังของเดือนนี้

นักวิเคราะห์คาดว่าหากอุณหภูมิอยู่ในระดับปกติ ผลผลิตสินค้าเกษตรของสหรัฐอาจจะแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ และผลผลิตถั่วเหลืองอาจจะสูงกว่าอุปสงค์จากจีน ส่วนผลผลิตข้าวโพดจะสูงกว่าความต้องการผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ