ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงเทขายกลุ่มกองทุนฉุดราคาข้าวโพดปิดลบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 18, 2014 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 ก.ย.) สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง ขณะที่ข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 2 เซนต์ หรือ 0.58% ปิดที่ 3.4175 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.18% ปิดที่ 9. 825 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.60% ปิดที่ 4.9925 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงจากแรงเทขายของกล่มกองทุนและแรงซื้อในตลาดสปอตที่อ่อนแรง ขณะที่การเก็บเกี่ยวข้าวโพดเริ่มเข้าสู่อัตราที่เร็วขึ้นในพื้นที่เขตมิดเวสท์ตอนกลางและตอนใต้จากอานิสงส์สภาพอากาศที่เอื้ออำนวย

ผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองยังคงอยู่ในระดับสูงเกินความคาดหมาย นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า ราคาจะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วแต่อยู่ในกรอบจำกัดจนกว่าการเก็บเกี่ยวข้าวโพดและถั่วเหลืองสหรัฐอีกครึ่งหนึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ ในระหว่างที่ตลาดสหรัฐพยายามจะสร้างกำไรจากการส่งออกนั้น ยอดการส่งออกประจำสัปดาห์สหรัฐก็จะเข้ามามีความสำคัญมากขึ้นในสัปดาห์และเดือนที่จะถึงนี้

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยว่า สหรัฐจำหน่ายถั่วเหลืองปีการผลิต 2556/2557 จำนวน 620,000 ตันให้แก่จีน ต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาดซึ่งอยู่ที่ 1.5 ล้านตันเป็นอย่างมาก

พยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่ตอนกลางของสหรัฐจะมีอากาศแห้งและเย็นกว่าปกติในอีก 10 วันของหน้า สำหรับสภาพอากาศแห้งจะส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของผลผลิตและส่งผลให้การเก็บเกี่ยวเกิดเร็วขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ