China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 22 กันยายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 22, 2014 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า จีนจะนำถั่วเหลืองจากคลังสำรองของรัฐบาลออกมาประมูลขายในปริมาณ 320,600 ตันในวันพรุ่งนี้

ส่วนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จีนขายถั่วเหลืองจำนวน 69,564 ตัน หรือคิดเป็นสัดส่วน 21.07% ของถั่วเหลืองสำรอง 330,122 ตันที่นำออกประมูล ซึ่งลดลงอย่างมากจากสัดส่วน 40.78% ในการประมูลครั้งก่อนหน้า

-- ศูนย์กลางการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ซินหัว เจ้อเจียง ซึ่งเป็นแหล่งการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์แห่งแรกในเมืองหังโจว มณฑลซีเจียงนั้น จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฝ่ายและเส้นใยในเร็วๆนี้

ปัจจุบัน ศูนย์แห่งนี้ทำการซื้อขายโลหะเงิน, กรดเทเรฟทาลิกบริสุทธิ์ (PTA) และโมโนเอธิลีน ไกลคอล (MEG) ซึ่งสินค้าทั้งหมดนี้ยังคงมีการซื้อขายที่คึกคัก

ทั้งนี้ ศูนย์กลางการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ซินหัว เจ้อเจียง ก่อตั้งโดยไชน่า ไฟแนนเชียล อินฟอร์เมชั่น เอ็กซ์เชนจ์ บริษัทในเครือไชน่า ไฟแนนซ์ คอร์ปอเรชั่น ของสำนักข่าวซินหัว ร่วมกับบริษัทหางโจว ซิงลี่ อินเวสต์เมนท์

ศูนย์กลางการซื้อขายดังกล่าวจะพัฒนาระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับสินค้าโภคภัณฑ์หลักๆเช่นโลหะมีค่า โลหะนอกกลุ่มเหล็ก และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ