ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบ ขณะตลาดจับตาข้อมูลเก็บเกี่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 24, 2014 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงทั้งกระดาน โดยสัญญาข้าวโพดร่วงลงหนักสุด ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบางเนื่องจากนักลงทุนจับตารายงานข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเก็บเกี่ยว

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 1.44% ปิดที่ 3.255 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.16% ปิดที่ 4.76 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.21% ปิดที่ 9.3625 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรได้รับแรงหนุนในระดับหนึ่งจากแรงช้อนซื้อ แต่ยังไม่เพียงพอจะผลักดันให้ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีแรงเทขายบาง นักวิเคราะห์กล่าวว่า การเก็บเกี่ยวมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องในขณะที่ผลผลิตกำลังสร้างความแปลกใจให้กับเกษตรกร

ถึงแม้ว่าการเก็บเกี่ยวในทางตอนเหนือของเขตมิดเวสต์และเขตเพลนส์จะเพิ่งเริ่มต้นขึ้น แต่ผลผลิตในเบื้องต้นในรัฐนอร์ธดาโกตาอยู่ที่ระหว่าง 42-49 บุชเชล/เอเคอร์

ในขณะเดียวกัน ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ ซึ่งอาจจะเป็นอีกปัจจัยที่กดดันการปรับตัวขึ้นของราคา

เทรดเดอร์กำลังจับตารายงานยอดการผลิตเอทธานอลประจำสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ ในขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นปัจจัยลบต่อตลาดไปจนกว่าจะรู้ปริมาณผลผลิตทั้งหมดของสหรัฐ

การพยากรณ์สภาพอากาศคาดว่าอุณหภูมิจะสูงกว่าระดับปกติและมีปริมาณน้ำฝนตกในวงจำกัด ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะช่วยให้ถั่วเหลืองและข้าวโพดในรัฐนอร์ธดาโกตา มินเนสโซตา และวิสคอนซิลได้ผลผลิตสูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ