ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก จากแรงซื้อกลุ่มกองทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 24, 2014 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 ธ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน เนื่องจากแรงซื้อของกองทุน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.55% ปิดที่ 4.14 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 9.75 เซนต์ หรือ 1.56% ปิดที่ 6.355 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ 0.02% ปิดที่ 10.385 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อของกลุ่มกองทุน ขณะที่สัญญาข้าวสาลีได้รับแรงหนุนจากการพยากรณ์สภาพอากาศที่คาดว่า เขตเพลนส์และเขตมิดเวสต์จะมีอุณหภูมิที่เย็นลงในสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อข้าวสาลีที่เพาะปลูกในช่วงฤดูหนาว

บริษัทดูปองท์ ไพโอเนีย ซึ่งเป็นบริษัทด้านการเกษตรที่มีชื่อเสียงระบุว่า บริษัทได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ในเรื่องการอนุมัติผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ที่ทำจากถั่วเหลือง ส่งผลให้ราคาถั่วเหลืองขยับตัวขึ้น

ในขณะเดียวกัน บริษัทซินเจนตาระบุว่า บริษัทได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ในเรื่องอนุมัติการนำเข้าข้าวโพดจากสหรัฐ ส่งผลให้ราคาข้าวโพดปรับตัวขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรมีปริมาณการซื้อขายในวงจำกัด เนื่องจากกำลังจะเข้าสู่ช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ