ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ จากแรงขายกลุ่มกองทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 5, 2015 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ (2 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวงจากแรงเทขายของกลุ่มกองทุน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.31% ปิดที่ 3.9575 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 8.5 เซนต์ หรือ 1.44% ปิดที่ 5.8125 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 16 เซนต์ หรือ 1.56% ปิดที่ 10.075 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงจากแรงเทขายทำกำไรของกองทุน ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า ปริมาณการซื้อขายมีอยู่เพียงเบาบางและยังไม่กลับขึ้นมาอยู่ที่ระดับก่อนช่วงเทศกาลวันหยุด

รายงานยอดส่งออกประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 25 ธ.ค.ของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่า สหรัฐมียอดขายข้าวสาลี 13 ล้านบุชเชล ข้าวโพด 35.2 ล้านบุชเชล และถั่วเหลือง 22.4 ล้านบุชเชล แต่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐขายถั่วเหลืองได้มากกว่า 100 ล้านบุชเชล ในขณะที่ความแตกต่างยอดขายมีปริมาณที่ลดลง

เทรดเดอร์จับตาดูรายงานของ USDA ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันที่ 12 ม.ค.นี้ โดยข้อมูลดังกล่าวครอบคลุมถึงตัวเลขผลผลิตขั้นสุดท้ายในช่วงฤดูร้อนของปี 2557, รายงานอัตราการใช้ข้าวโพดในไตรมาสแรก และรายงานประมาณการพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีในช่วงฤดูหนาวปี 2558 นักวิเคราะห์ระบุว่า รายงานประจำเดือนม.ค.ถือเป็นรายงานที่สำคัญที่สุดของปี

ด้านบราซิลมีกำหนดจะการรายงานข้อมูลการเกษตรในวันศุกร์หน้า ซึ่งเป็นการรายงานประมาณการเกี่ยวกับข้าวโพดและถั่วเหลือง นักวิเคราะห์เชื่อว่า ตัวเลขผลผลิตถั่วเหลืองจะอยู่ที่ระหว่าง 96-98 ล้านตัน ซึ่งเพิ่มความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลผลิตหากมีการประเมินว่าอเมริกาใต้จะมีสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ