ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดลบ หลังการผลิตเอธานอลลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 8, 2015 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 ม.ค.) สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวในทิศทางแตกต่างกัน โดยราคาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่ราคาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 8.75 เซนต์ หรือ 2.16% ปิดที่ 3.9625 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 10.5625 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.รูดลง 12.25 เซนต์ หรือ 2.07% ปิดที่ 5.795 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ในขณะที่สัญญาถั่วเหลืองเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและแดนลบในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ โดยกองทุนได้เข้าเทขายสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลี แต่ซื้อสัญญาถั่วเหลืองเพิ่ม

สำหรับรายงานประจำสัปดาห์จากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จัดเป็นปัจจัยลบต่อข้าวโพดซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตน้ำมันเอธานอล โดยรายงานระบุว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันเอธานอลประจำสัปดาห์อยู่ที่ 949,000 บาร์เรล/วัน ลดลง 2.5% จากสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่าผลผลิตเอธานอลจะลดลงอีก เนื่องจากส่วนต่างกำไรลดลง

นักวิเคราะห์เชื่อว่าการเก็บเกี่ยวผลผลิตในอเมริกาใต้จะเดินหน้าเต็มที่อีกครั้ง หลังจากรายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า สภาพอากาศจะไม่ร้อนจัด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ