ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ เหตุตลาดขาดปัจจัยหนุน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 9, 2015 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (8 ม.ค.) สัญญาข้าวโพด ถั่วเหลือง และข้าวสาลี ต่างก็ปรับตัวลดลง ท่ามกลางวอลุ่มการซื้อขายที่บางเบา เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยใหม่ๆเข้ามาหนุน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.50% ปิดที่ 3.9425 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 12.5 เซนต์ หรือ 2.16% ปิดที่ 5.67 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 8 เซนต์ หรือ 0.76% ปิดที่ 10.4825 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปริมาณการซื้อขายเป็นไปอย่างเบาบาง เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยกระตุ้นใหม่ๆ ขณะที่การพยากรณ์สภาพอากาศคาดว่า พื้นที่เพาะปลูกของบราซิลจะมีปริมาณน้ำฝนอย่างเพียงพอในช่วงอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า และพืชจะเติบโตเต็มที่ ส่วนอาร์เจนตินาจะได้รับอานิสงส์จากปริมาณความชื้นในผิวดินไปอีกหลายสัปดาห์ ส่วนในสหรัฐอุณหภูมิจะเริ่มอบอุ่นขึ้นในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ มีรายงานว่าอียิปต์ได้สั่งซื้อสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจากฝรั่งเศสสำหรับการส่งมอบในช่วงกลางเดือนก.พ.เป็นจำนวน 3 เรือบรรทุกสินค้า ซึ่งเพิ่มแรงกดดันมากขึ้นให้กับสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐมากขึ้น

ยอดขายถั่วเหลืองในต่างประเทศของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์จนถึงวันอังคารที่ผ่านมา ในขณะที่ยอดขายข้าวโพดและข้าวสาลีลดลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ