ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่ง ขานรับข้อมูลส่งออก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 27, 2015 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (26 ม.ค.) โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.71% ปิดที่ 3.84 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 10.75 เซนต์ หรือ 1.11% ปิดที่ 9.835 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.รูดลง 9. 5 เซนต์ หรือ 1.79% ปิดที่ 5.205 ดอลลาร์/บุชเชล

รายงานระบุว่า ปริมาณการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากรายงานตรวจสอบการส่งออกของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) โดยรวมแล้วสอดคล้องคาดการณ์ ขณะที่สภาพอากาศโลกยังไม่เลวร้าย

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นมากกว่า 1% เนื่องจากยอดส่งออกถั่วเหลืองสอดคล้องกับคาดการณ์สูงสุด รายงานระบุว่า ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 22 ม.ค. สหรัฐส่งออกข้าวโพด 35 ล้านบุชเชล เพิ่มขึ้น 5 ล้านบุชเชลจากสัปดาห์ก่อนหน้า ข้าวสาลี 10 ล้านบุชเชล ลดลง 2 ล้านบุช และถั่วเหลือง 56 ล้านบุชเชล ไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของสัปดาห์ก่อน

รายงานการพยากรณ์อากาศระบุว่า สภาพอากาศจะเอื้อการเติบโตของผลผลิต เนื่องจากจะมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในภาคกลางและภาคเหนือของบราซิลในอีก 72 ชั่วโมงข้างหน้า และอากาศจะแห้งกว่าเดิมเป็นช่วงสั้นๆในพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองบราซิลระหว่างวันที่ 30 ม.ค. - 4 ก.พ. ขณะที่ฝนตามฤดูกาลจะกลับมาอีก และมีแนวโน้มตกต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางเดือนหรือปลายเดือนก.พ. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ