ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดลบจากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 30, 2015 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (29 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลดลงเนื่องจากแรงขายทำกำไร ในขณะที่สัญญาข้าวสาลีเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.47% ปิดที่ 3.715 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.49% ปิดที่ 5.0775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.21% ปิดที่ 9.6825 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลงจากแรงเทขายทำกำไร หลังรายงานบ่งชี้ว่าสหรัฐมียอดส่งออกที่สูงเกินคาด โดยยอดส่งออกข้าวสาลีประจำสัปดาห์ของสหรัฐอยู่ที่ 20 ล้านบุชเชล ข้าวโพด 42.1 ล้านบุชเชล และถั่วเหลือง 32.6 ล้านบุชเชล

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงจากการระบายสัญญา ในขณะที่ข้าวสาลีมีการซื้อขายทั้งในแดนบวกและแดนลบ นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังมองว่า สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองจะยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากแรงเทขายของกองทุน ซึ่งมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่บราซิลเข้าสู่ช่วงการเก็บเกี่ยวถั่วเหลือง การพยากรณ์สภาพอากาศระบุว่า ภาคกลางของสหรัฐจะมีอุณหภูมิสูงกว่าการคาดการณ์ในช่วงกลางวัน เนื่องจากอากาศหนาวเย็นจากแคนาดาจะเคลื่อนตัวลงมาสู่ภาคใต้จนถึงเขตเพลนส์และเขตมิดเวสต์ในช่วงระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น ขณะที่คาดว่าภาคเหนือของเขตเพลนส์และมิดเวสต์จะมีอุณหภูมิลดลงในวันจันทร์-อังคารหน้า หรืออาจะมีอุณหภูมิลดลงเพียงเล็กน้อย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ