ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวก จับตา USDA เผยข้อมูลเดือนก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 10, 2015 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (9 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งกระดาน ก่อนสหรัฐเปิดเผยรายงานข้อมูลเดือนก.พ.วันนี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5.5 เซนต์ หรือ 1.43% ปิดที่ 3.9125 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 5.2975 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.51% ปิดที่ 9.785 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้ง 3 รายการ ก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานข้อมูลการเกษตรประจำเดือนก.พ.ในวันนี้ เทรดเดอร์บางกลุ่มเชื่อว่า ข้อมูลดังกล่าวจะมีผลกระทบอย่างมาก อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่จะรอดูรายงาน Outlook Forum's 2015/2016 เพื่อประเมินแนวโน้มราคาในระยะยาว นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า อเมริกาใต้จะมีผลผลิตในปริมาณที่สูงขึ้น ในขณะที่ผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองในสหรัฐอาจจะเพิ่มขึ้นในระหว่าง 10-25 ล้านบุชเชล ส่วนผลผลิตข้าวสาลีคาดว่าจะยังคงมีปริมาณเท่าเดิม

รายงานระบุว่า สหรัฐมียอดส่งออกข้าวโพด 27.6 ล้านตันในสัปดาห์สิ้นสุดวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่วนยอดส่งออกข้าวสาลีอยู่ที่ 14.6 ล้านบุชเชล และยอดส่งออกถั่วเหลืองอยู่ที่ 54.6 ล้านบุชเชล ตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราห์และไม่มีผลกระทบต่อการซื้อขาย

การพยากรณ์สภาพอากาศคาดว่า จะมีฝนตกประปรายในบราซิลในช่วงอีก 10 วันข้างหน้า สภาพอากาศดังกล่าวจะเหมาะต่อการเติบโตของพืช ส่วนรายงานสภาพอากาศในสหรัฐบ่งชี้ว่า ภาคตะวันออกของสหรัฐจะมีอุณหภูมิเย็นลงกว่าปกติ แต่อุณหภูมิจะเย็นลงเล็กน้อยในภาคใต้ของเขตมิดเวสต์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ