ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบ หลังประท้วงในบราซิลผ่อนคลายลง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 3, 2015 08:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 มี.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองต่างปรับตัวลง หลังจากมีรายงานว่าเหตุประท้วงในบราซิลเริ่มผ่อนคลายลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วงลง 5.25 เซนต์ หรือ 1.34% ปิดที่ 3.88 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วง 18.00 เซนต์ หรือ 1.74% ปิดที่ 10.1375 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 13.00 เซนต์ หรือ 2.53% ปิดที่ 5 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรสำคัญทั้ง 3 ชนิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ ภายหลังทางการท่าเรือบราซิลรายงานว่า ผลผลิตถั่วเหลืองใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังจากการประท้วงของผู้ขับรถบรรทุกและการตั้งสิ่งกีดขวางช่วงสุดสัปดาห์จนถึงเช้าวันจันทร์นั้น ได้ผ่อนคลายลงแล้ว

ในส่วนสัญญาข้าวสาลีซึ่งร่วงหนักสุดเมื่อคืนนี้นั้น นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลความต้องการผลผลิตอเมริกาใต้ที่ซบเซายังสร้างรงกดดันให้แก่ราคาข้าวสาลีด้วย โดยมีข่าวสะพัดในตลาดว่า อียิปต์ได้ซื้อข้าวสาลีรัสเซียและยูเครน 110,000 ตันในการเสนอซื้อครั้งล่าสุด

รายงานการพยากรณ์อากาศระบุว่า สหรัฐจะมีอากาศอุ่นขึ้นเล็กน้อย และความอบอุ่นนี้อาจช่วยการเพาะปลูกข้าวโพดทั่วพื้นที่รอบอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐรวมทั้งรัฐเท็กซัส อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ามีโอกาสฝนตกมากขึ้นในเขตเพลนส์ช่วงเดือนมี.ค.นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ