ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกทั่วกระดาน จากแรงซื้อชดเชย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 10, 2015 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (9 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรดีดขึ้นภายหลังปรับตัวลงในสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องนักลงทุนเข้าซื้อชดเชยสัญญา ก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเผยรายงานผลผลิตรายเดือนของรัฐบาลสหรัฐในวันนี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 2.75 ดอลลาร์ หรือ 0.71% ปิดที่ 3.8875 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 7.5 เซนต์ หรือ 1.55% ปิดที่ 4.90 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น 0.84% ปิดที่ 9.9325 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพด ถั่วเหลือง และข้าวสาลีต่างปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้จากคำสั่งซื้อทางเทคนิค ก่อนที่ USDA จะเปิดเผยในรายงานคาดการณ์ภาวะอุปสงค์และอุปทานสินค้าเกษตรโลก (WASDE) ในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

"การพุ่งขึ้นของตลาดก่อนการเปิดเผยรายงานสำคัญๆของ USDA เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราไม่แน่ใจว่า WASDE จะแสดงถึงข้อมูลที่เริ่มสดใส และราคาอาจร่วงลงไปจนปลายสัปดาห์ ขณะที่ความต้องการส่งออกถั่วเหลืองสหรัฐแผ่วลง" AgResource สถาบันวิจัยทางการเกษตรจากชิคาโกระบุ

ในส่วนของยอดการส่งออกประจำสัปดาห์ ซึ่ง USDA รายงานวานนี้ เผยให้เห็นว่า อัตราการส่งมอบข้าวโพดสูงเกินคาด ขณะที่ข้อมูลส่งออกถั่วเหลืองและข้าวสาลีค่อนข้างน่าผิดหวัง

สำหรับตัวเลขการส่งออกถั่วเหลืองในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 5 มี.ค. อยู่ที่ 0.62 ล้านตัน ลดลง 3.8% จากสัปดาห์ก่อนหน้า ยอดส่งออกข้าวโพดอยู่ที่ 1.18 ล้านตัน ลดลง 7.9% จากสัปดาห์ก่อนหน้า และการส่งออกข้าวสาลีอยู่ที่ 0.38 ล้านตัน ร่วงลง 21.7% จากสัปดาห์ก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ