ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน เหตุไม่มีปัจจัยหนุนดีมานด์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 9, 2015 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (8 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรต่างปรับตัวลงทั่วทั้งกระดานเป็นวันที่ 2 เนื่องจากตลาดไม่มีปัจจัยที่หนุนให้ความต้องการให้สูงขึ้น ในขณะที่ผู้ส่งออกในต่างประเทศเสนอขายข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองในราคาที่ต่ำว่าผลผลิตจากสหรัฐเป็นอย่างมาก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 3.83 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 5.26 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 7.5 เซนต์ หรือ 0.77% ปิดที่ 9.71 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองร่วงลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า ผลผลิตถั่วเหลืองของสหรัฐและอเมริกาใต้จะอุดมสมบูรณ์ ก่อนที่รัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยรายงานภาวะผลผลิตประจำเดือนในวันพฤหัสบดี และก่อนที่จะมีการเปิดเผยตัวเลขประมาณการผลผลิตบราซิลในวันศุกร์

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงปานกลางเมื่อคืนนี้ เนื่องจากเกษตรกรในสหภาพยุโรป (อียู) จำนวนมากต้องการขายผลผลิตเก่าที่มีอยู่ในสต็อก ขณะที่ผลผลิตรอบใหม่มีแนวโน้มอุดมสมบูรณ์ก่อนฤดูกาล จึงสร้างแรงกดดันให้ราคาข้าวสาลีในตลาดสปอตของอียูต่ำลง อย่างไรก็ตาม สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงในกรอบจำกัด จากปัจจัยสภาพอากาศแห้งบริเวณเขตเพลนส์ในสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ