ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพดปิดลบ 0.13% หลังไข้หวัดนกระบาดในสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 23, 2015 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (22 เม.ย.) สัญญาถั่วเหลือง ข้าวโพด และข้าวสาลีปรับตัวลง เนื่องจากความต้องการผลผลิตเพื่อเป็นอาหารสัตว์ลดลง ภายหลังเกิดไข้หวัดนกระบาดในสหรัฐ และสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกสหรัฐและยุโรปได้ปรับตัวดีขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 3.725 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 4.99 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 5 เซนต์ หรือ 0.51% ปิดที่ 9.7175 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลที่ว่าการส่งออกผลผลิตของบราซิลอาจหยุดชะงักอันเนื่องมาจากการก่อประท้วงของคนขับรถบรรทุกในประเทศ เนื่องจากสหภาพคนขับรถบรรทุกในบราซิลมีแนวโน้มว่าจะไม่เข้าร่วม

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เนื่องจากไข้หวัดนกแพร่ระบาดในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันเอธานอลเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสอดคล้องกับยอดเฉลี่ยที่ต้องทำให้ถึงต่อสัปดาห์เพื่อที่จะบรรลุประมาณการผลผลิตของสหรัฐตลอดทั้งปีจากรัฐบาลสหรัฐ โดยในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 เม.ย. กำลังผลิตเอธานอลปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 930, 000 บาร์เรล/วัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.6% จากสัปดาห์ก่อนหน้า ส่วนปริมาณสต็อกเพิ่มขึ้นเกินกว่า 3% ซึ่งถือเป็นปัจจัยลบต่อราคาข้าวโพด

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง ภายหลังปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 2 วัน เนื่องจากพยากรณ์อากาศระบุว่า สภาพอากาศในยุโรปปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก และคาดว่าจะมีฝนตกหนักขึ้น ทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าผลผลิตข้าวสาลีของรัสเซียจะเพิ่มขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ