ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดร่วง วิตกอุปทานสูงเกินไป

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 27, 2015 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงอย่างหนัก เนื่องจากเทรดเดอร์มองว่า สภาพอากาศและอุปทานสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรออกใหม่จะมีภาวะที่ดีขึ้นในช่วงก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยรายงานประมาณการประจำเดือนพ.ค.

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 7 เซนต์ หรือ 1.86% ปิดที่ 3.6975 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 12.75 เซนต์ หรือ 2.54% ปิดที่ 4.885 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 9.25 เซนต์ หรือ 0.94% ปิดที่ 9.7075 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงจากแรงเทขายของกองทุน อันเนื่องมาจากอุปทานผลผลิตล็อตเก่าที่สูงเกินไป และสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกพืชรุ่นใหม่

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 5ติดต่อกัน เนื่องจากการพยากรณ์สภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อพืชในภาคกลางของสหรัฐ และการคาดการณ์ที่ว่า เกษตรกรในเขตมิดเวสต์จะมีความคืบหน้าในการเพาะปลูกอย่างมากในสัปดาห์นี้ ซึ่งต่างก็เพิ่มแรงกดดันต่อข้าวโพด

ถั่วเหลืองปรับตัวลดลงหลังจากที่พุ่งขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ หลังนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการขนส่งถั่วเหลืองในบราซิล อันเป็นผลมาจากการปิดถนนประท้วงของคนขับรถบรรทุก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ