ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายทำกำไรฉุดสัญญาธัญพืชปิดลบ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 22, 2015 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (19 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงทั้งกระดาน จากแรงเทขายทำกำไร ในขณะที่การพยากรณ์ที่ระบุว่า สภาพอากาศจะอบอุ่นและแห้งขึ้นช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเพาะปลูก และการเก็บเกี่ยวที่อาจจะต้องล่าออกไปเนื่องจากมีฝนตกหนัก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 1.33% ปิดที่ 3.5325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 4.925 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 6.25 หรือ 0.64% ปิดที่ 9.715 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลงจากแรงขายทำกำไรหลังจากที่สัญญาพุ่งขึ้นน 3 วันติดต่อกันและแตะที่ระดับสูงสุดในรอบมากกว่า 1 เดือน และจากความวิตกกังวลที่ผ่อนคลายลงเกี่ยวกับความคืบหน้าของการเพาะปลูกพืช

สัญญาข้าวโพดและสัญญาข้าวสาลีได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวดีขึ้นของสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของข้าวโพดและช่วยให้การเก็บเกี่ยวข้าวสาลีมีความคืบหน้าที่เร็วขึ้น

โกลบอล ฟอร์แคสท์ ซิสเท็ม พยากรณ์ว่า จะเกิดฝนตกและลมพายุตลอดทั้งตอนเหนือของภาคกลางของสหรัฐและภาคตะวันออกของเขตมิดเวสต์ในช่วงอีก 5-6 วันข้างหน้า ในขณะที่รัฐมิสซูรีและรัฐแคนซัสจะมีผิวดินที่แห้งขึ้น ซึ่งเหมาะกับการใช้เครื่องจักรในการเพาะปลูก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ