ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชดีดตัวขึ้น จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 29, 2015 08:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรดีดตัวขึ้นทั้งกระดาน เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 3.855 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.เพิ่มขึ้น 8.25 เซนต์ หรือ 1.64% ปิดที่ 5.1075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 11.5 เซนต์ หรือ 1.23% ปิดที่ 9.4475 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้นหลังจากที่ลดลง 2 วันติดต่อกัน เนื่องจากแรงเทขายของกองทุนหลังสภาพอากาศปรับตัวดีขึ้นและการคาดการณ์ที่ว่าจะมีฝนตกในพื้นที่ที่แห้งแล้ง

สัญญาถั่วเหลืองได้รับปัจจัยหนุนจากแรงช้อนซื้อหลังจากที่ร่วงลงหลายวันติดต่อกันในช่วงก่อนหน้านี้

กระทรวงเกษตรสหรัฐระบุในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ภาวะการเติบโตของข้าวโพดในสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 26 ก.ค.ได้ปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยจากสัปดาห์ก่อน แต่ยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ภาวะการเติบโตของถั่วเหลืองส่วนใหญ่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากสัปดาห์ก่อน และอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าในปีก่อน ในขณะที่ความคืบหน้าของการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีฤดูหนาวอยู่ในระดับสูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาที่ 80% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ