ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด,ถั่วเหลืองปิดบวกจากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 5, 2015 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (4 ส.ค.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองดีดตัวขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไร ในขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงเนื่องจากอุปทานที่สูงเกินไป ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.60% ปิดที่ 3.7875 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 5.50 เซนต์ หรือ 1.10% ปิดที่ 4.935 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 6.75 เซนต์ หรือ 0.72% ปิดที่ 9.4225 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้นในทางเทคนิค ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง หลังจากที่ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนสัญญาถั่วเหลืองดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์

รายงานการเติบโตของธัญพืชประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 22 ก.ค.ของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ที่เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาระบุว่า ข้าวโพดได้รับการจัดอันดับภาวะการเติบโตที่ดีหรือดีเยี่ยมที่ 70% เท่ากับในสัปดาห์ก่อน ในขณะที่ถั่วเหลืองได้รับการจัดอันดับที่ดีหรือดีเยี่ยมเพิ่มขึ้น 1% ที่ 63% สอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด นักวิเคราะห์บางส่วนกล่าวว่า รายงานดังกล่าวถือเป็นปัจจัยหนุนต่อข้าวโพดและถั่วเหลือง

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงเนื่องจากอุปทานที่สูงเกินไป ในขณะที่ราคาข้าวสาลีจากรัสเซียได้ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ายูเครนจะเพิ่มการส่งออกข้าวสาลี เนื่องจากการเก็บเกี่ยวมีความคืบหน้าที่เร็วขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ