ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด,ถั่วเหลืองปิดลบ วิตกอุปทานพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 2, 2015 07:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (1 ก.ย.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลดลงหลังรายงานอย่างเป็นทางการบ่งชี้ถึงอุปทานที่อยู่ในระดับสูง ในขณะที่ข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากแรงช้อนซื้อ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 6.25 เซนต์ หรือ 1.67% ปิดที่ 3.69 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 4.8625 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 13.5 เซนต์ หรือ 1.52% ปิดที่ 8.74 ดอลลาร์/บุชเชล

รายงานประจำสัปดาห์ของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่า ถั่วเหลืองได้รับการจัดอันดับภาวะการเติบโตที่ดีถึงดีมากที่ 63% ในสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ส.ค. ทรงตัวอยู่ที่ระดับเดียวกับสัปดาห์ก่อน นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวสวนทางกับการคาดการณ์ของตลาดที่คาดว่าจะปรับตัวลดลง ซึ่งเพิ่มแรงกดดันให้กับถั่วเหลืองเนื่องจากคาดว่าจะมีอุปทานที่สูงขึ้น

รายงานดังกล่าวระบุว่า ข้าวโพดได้รับการจัดอันดับที่ดีถึงดีเยี่ยมที่ 68% ลดลง 1% จากสัปดาห์ก่อน

นักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาข้าวโพดยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลการผลิตของสหรัฐที่กระตุ้นแรงเทขายทั้งในตลาดข้าวโพดและตลาดถั่วเหลือง

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคการผลิตของสหรัฐชะลอตัวในเดือนส.ค.

ผลการสำรวจของ ISM พบว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต อยู่ที่ระดับ 51.1 ในเดือนส.ค. ลดลงจากระดับ 52.7 ในเดือนก.ค. โดยได้รับผลกระทบจากดอลลาร์ที่แข็งค่า และเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้าวสาลีได้รับปัจจัยหนุนจากการช้อนซื้อของเทรดเดอร์ หลังจากที่ราคาปรับตัวลดลงเกือบแตะที่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ