ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ ก่อนถึงวันหยุด Thanksgiving

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 25, 2015 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลง ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบางก่อนจะถึงวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า หรือ Thanksgiving ในวันพฤหัสบดีนี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.94% ปิดที่ 3.695 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 9.25 เซนต์ หรือ 1.86% ปิดที่ 4.885 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.06% ปิดที่ 8.6375 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์กล่าวว่า ราคาข้าวสาลีปรับตัวลดลงท่ามกลางราคาที่ลดลงในภูมิภาคทะเลดำ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่นำเข้าข้าวสาลีรายใหญ่ และจากข่าวที่ว่า จอร์แดนได้ยกเลิกข้อเสนอซื้อข้าวสาลีจำนวน 100,000 ตัน

AgResource ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยสินค้าเกษตรในชิคาโก้ระบุว่า "การปรับตัวลงของสัญญาข้าวสาลีเป็นผลมาจากการคาดการณ์ที่ว่า รัสเซียอาจจะชะลอหรือยกเลิกการส่งออกข้าวสาลี/ก๊าซไปยังตุรกี หลังจากที่ตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียตก โดยตุรกีเป็นประเทศผู้นำเข้าข้าวสาลีรายใหญ่อันดับสองของรัสเซียและมีกระแสข่าวลือว่าได้มีการสั่งห้ามการส่งออกบางส่วน"

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงหลังจากที่เพิ่มขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้และตามการปรับตัวลงของราคาข้าวสาลี

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลงเล็กน้อย ถึงแม้ว่าจะมีรายงานว่าประธานาธิบดีคนใหม่ของอาร์เจนตินาจะระบุว่า เขาไม่ได้กำหนดกรอบเวลา 90 วันในการยกเลิกภาษีส่งออกถั่วเหลืองของอาร์เจนตินาก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ