ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อกองทุน หนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 7, 2016 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้ง 3 รายการจากแรงซื้อทางเทคนิคเพื่อปรับโพสิชันในช่วงก่อนที่รัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยรายงานผลผลิตในสัปดาห์หน้า

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 3.5325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 4.6275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 7.5 เซนต์ หรือ 0.87% ปิดที่ 8.6475 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) มีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลผลผลิตสินค้าเกษตรประจำปีในวันที่ 12 ม.ค.นี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาถั่วเหลืองดีดตัวขึ้นหลังจากที่ลดลงในช่วงก่อนหน้านี้ ในขณะที่นักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายท่ามกลางแรงช้อนซื้อจากกองทุน ซึ่งส่งผลให้มีการทำชอร์ตโพสิชันเป็นจำนวนมากในขณะนี้

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า กำลังการผลิตเอทานอลปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่สต็อกเอทานอลได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นปัจจัยลบสำหรับสัญญาข้าวโพด โดยรายงานระบุว่า ยอดการผลิตเอทานอลจนถึงวันที่ 1 ม.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.4% จากสัปดาห์ก่อน แตะที่ 996,000 บาร์เรลต่อวัน ในขณะที่ยอดสต็อกเพิ่มขึ้น 4.6% จากสัปดาห์ก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ