ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบ เหตุนลท.เทขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 31, 2016 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (30 มี.ค.) สัญญาข้าวสาลี ข้าวโพด และถั่วเหลืองปิดปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังตลาดปรับตัวสูงขึ้นในวันซื้อขายก่อนหน้านี้

สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวลง 12.75 เซนต์ หรือ 2.67% ปิดที่ 4. 64 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ปรับตัวลง 6 เซนต์ หรือ 1.61% ปิดที่ 3.67 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 7 เซนต์ หรือ 0.76% ปิดที่ 9.09 ดอลลาร์/บุชเชล

ราคาข้าวสาลีปรับตัวลงอย่างหนัก เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศในพื้นเพาะปลูกข้าวสาลีที่ราบทางตอนใต้ของประเทศ

ขณะที่สัญญาข้าวโพดอ่อนแรงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน หลังสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า ปริมาณการผลิตเอทานอลของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 มี.ค. ปรับตัวลง 0.3% จากสัปดาห์ก่อนหน้า สู่ระดับ 992,000 บาร์เรล/วัน ขณะที่สต็อกเอทานอลสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน และพุ่งขึ้นกว่า 12% เมื่อเทียบกับหนึ่งปีก่อน

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบกว่า 7 เดือน เนื่องจากมีกระแสคาดการณ์ว่ากระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ว่าเกษตรกรสหรัฐวางแผนที่จะเพาะปลูกถั่วเหลืองมากขึ้นในปีนี้ แม้ว่าอุปทานถั่วเหลืองในประเทศมีปริมาณมาก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ